NGHỀ MARKETING: LUÔN CẬP NHẬP NẾU KHÔNG MUỐN BỊ THỤT LÙI

Khái niệm Marketing vô cùng rộng lớn và Marketing ở Agency chỉ là một “mảng màu” của “bức tranh” Marketing đa màu sắc. Người làm Marketing muốn đi đúng hướng hoặc Client muốn chọn được một Agency phù hợp với chiến dịch của mình, cần phải hiểu rõ khái niệm này.

Marketing là gì?

Marketing theo như Philip Kotler – “cha đẻ” của marketing hiện đại định nghĩa:
“Marketing giống như nghệ thuật và khoa học để con người ta thỏa sức sáng tạo nhằm thỏa mãn nhu cầu của đối tượng sử dụng dịch vụ sản phẩm hay rộng hơn là toàn thị trường. Và mục tiêu cuối cùng của Marketing giúp chủ thể thực hiện sau đó nâng cao lợi nhuận.”

Dễ hiểu hơn thì Marketing hay còn gọi là tiếp thị, là toàn bộ quá trình thu hút khách hàng quan tâm tới sản phẩm dịch vụ hay thương hiệu. Marketing liên quan đến việc nghiên cứu, quảng bá, bán và phân phối các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Đó là định nghĩa khi nhìn Marketing một cách tổng quát, nhưng bây giờ hãy thử nhìn theo một góc độ khác, góc độ từ những người thực thi những dự án Marketing cho doanh nghiệp hay còn gọi là Agency

Vậy thì Marketing ở Agency khác gì khác biệt?

Những Agency ra đời càng làm cho cộng đồng Marketing đa dạng hơn bao giờ hết. Và Marketing ở Agency giống với Marketing ở doanh nghiệp (Client) ở chỗ, là cùng hướng tới việc tạo ra những giá trị, mang lại lợi nhuận thông qua những công cụ, phương thức tiếp cận tới khách hàng mục tiêu với mục đích làm thỏa mãn nhu cầu và gia tăng doanh số.

Điểm khác nhau giữa Marketing ở doanh nghiệp và Marketing ở Agency, chính là Client sẽ chú trọng vào quá trình quản trị bao gồm thúc đẩy kinh doanh những sản phẩm, dịch vụ, xác định và thỏa mãn nhu cầu người dùng. Trong khi Marketing ở Agency chủ yếu là làm việc truyền thông, làm sao để đưa ra những giải pháp, mang giá trị sản phẩm, dịch vụ tiếp cận đúng nhóm người dùng mà Client yêu cầu một cách hiệu quả nhất. Có thể nói Marketing ở Client tập trung vào thị phần của lý trí thì Agency lại tập trung vào thị phần cảm xúc.

Marketing Agency ngày càng giữ vị trí không thể thiếu trong Marketing

Có thể thấy Marketing ở Agency chỉ là một “mảnh ghép nhỏ”, nhưng đối với một “bức tranh” – Marketing thì chắc chắn không thể nào thiếu được. Những thay đổi không ngừng mỗi ngày của lĩnh vực Marketing, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 đang dần chuyển đổi lên 5.0, nên các doanh nghiệp rất khó có thể tự tổ chức và quản lý được tất cả chuỗi những hoạt động Marketing cho thương hiệu của mình. Và Marketing Agency chính là phương án hàng đầu giải tỏa được những nỗi lo và áp lực của doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Không những thế còn tạo nên những giá trị cốt lõi và thông điệp ý nghĩa của mỗi thương hiệu tạo nên sự khác biệt trong thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Bgroup Marketing Agency

Thay đổi nếu không muốn bị loại bỏ

Bgroup Marketing Agency là một trong những Agency ví dụ điển hình cho sự chuyển mình thay đổi. Bgroup đã thành lập được gần 8 năm với 2 mảng kinh doanh chiến lược chính là Event Activation và Digital Marketing.

Để bắt kịp sự đa dạng và phát triển không ngừng của ngành Truyền thông. Bgroup đã, đang và không ngừng thay đổi để bắt kịp xu hướng thị trường Marketing qua từng năm. Ban đầu khi thành lập vào năm 2016, Bgroup định hướng trong 5 năm tiếp theo, sẽ trở thành một trong những công ty có vị trí vững chắc trong mảng Event Marketing tại miền Nam. Vào năm 2019, Marketing 4.0 xuất hiện và khái niệm Marketing số dần dần hình thành rồi trở nên phổ biến. Vì thế, Bgroup cũng phải thay đổi rất nhiều lần từ: Event Marketing qua Marketing 360 độ, rồi mở rộng ra phát triển thêm về mảng Digital.

Bgroup chú trọng xây dựng yếu tố con người

Đại dịch là cú hích bất ngờ, khi những dự án Event offline là điều bất khả thi, buộc công ty phải đẩy nhanh và hoàn thiện mảng Digital ở mức cao nhất. Hiện tại, Bgroup tập trung đầu tư vào yếu tố con người, không ngừng đào tạo và cập nhập những tư duy chiến lược và sáng tạo mới, nâng cao hiểu biết về xu hướng Digital mới hiện nay để có thể ứng dụng trong mọi dự án. Những nỗ lực và thay đổi trong suốt những năm qua của Bgroup, đều nhằm mục đích hướng tới trở thành Agency dẫn đầu về 2 mảng Event Marketing và Digital Marketing, đưa tới giải pháp Marketing tổng thể và toàn diện cho khách hàng để mang tới những sản phẩm dịch vụ với chất lượng tốt nhất.

Ngành Marketing chắc chắn sẽ tiếp tục thay đổi không ngừng trong thời gian tới, điều đó khiến cho các Agency cũng phải liên tục cập nhập để làm mới mình hơn. Những thay đổi cũng sẽ khiến cho ngành Marketing, sẽ càng ngày càng thu hút các bạn trẻ và mang tới càng nhiều màu sắc hơn nữa cho bức tranh của ngành.

Xem thêm tại đây: Nghề Marketing: Luôn cập nhật nếu không muốn bị thụt lùi (baodautu.vn)