AGENCY - "BẾN ĐỖ" CHO NGƯỜI THÍCH SỰ NĂNG ĐỘNG VÀ TRẢI NGHIỆM

Rất nhiều bạn trẻ sau khi ra trường đều mong muốn tìm được một môi trường vừa năng động, vừa sáng tạo và có thể học hỏi được những kiến thức lẫn kinh nghiệm thực tiễn, để có thể bộc lộ được tất cả năng lực và kỹ năng mà bản thân đang có. Và Agency được xem là nơi tập hợp những bộ óc sáng tạo và chuyên viên giàu kỹ năng. Cách thức làm việc tại agency cũng rất đa dạng và chú trọng vào tính hiệu quả cụ thể.

Agency là gì?

Agency trong ngành Marketing được biết tới là những doanh nghiệp, có thể cung cấp các dịch vụ tiếp thị quảng cáo, truyền thông, tư vấn, triển khai các hoạt động Marketing nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu.

Có rất nhiều loại hình Agency như: Strategy & Branding Agency, Creative Agency, PR & Event Agency, Activation Agency, Digital Agency,…. Các dịch vụ mà agency cung cấp có thể trải dài trên nhiều lĩnh vực, từ thiết kế web, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, web videos, quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng, giải pháp tư vấn, phát triển thương hiệu, PR, quản trị chiến dịch marketing,… và nhiều hơn thế nữa. Vậy nên khi nhắc đến Agency, nhiều người liền nghĩ đến một môi trường làm việc nhanh, áp lực, bị “xoay như chong chóng” bởi deadline, Thế nhưng bên cạnh những “áp lực” còn là những “động lực” cực kỳ thú vị mà chỉ riêng môi trường Agency mới có.
Vậy Agency có gì mà thu hút các bạn trẻ tới vậy, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Môi trường làm việc tự do và trendy

Các chuyên viên làm việc tại Agency, thường tập trung làm đúng chuyên môn của mình. Do đó phần lớn thời gian của họ đều tiếp xúc với những đồng nghiệp trong ngành. Ở Agency cũng rất chú trọng vào hiệu quả công việc, thay vì những quy trình rườm rà, rắc rối. Cuộc sống công sở ở đây luôn đề cao tính tự do, thoải mái, cũng vì thế mà dường như “dễ thở” hơn. Nhờ môi trường năng động, nên nhân viên có thể trải nghiệm mọi cung bậc cảm xúc, kích thích sự sáng tạo tối đa.

Và có một điều đặc biệt mà Marketer nào cũng có, đó là tính bắt trend đã “ngấm trong máu” và không bao giờ lo “tối cổ” vì tốc độ cập nhập tin tức hot vô cùng nhanh. Chính điều đó cho nên, sẽ không khó để bắt gặp sự trẻ trung, hài hước tại môi trường Agency.

Luôn có trải nghiệm mới

Với đặc thù cung cấp dịch vụ và giải pháp cho doanh nghiệp. Với mỗi dự án là những khách hàng khác nhau và lĩnh vực kinh doanh cũng vô cùng đa dạng. Nếu có làm việc với khách hàng cũ, thì cũng luôn luôn khác nhau ở mỗi chiến dịch. Những trải nghiệm luôn mới ở mỗi dự án, tuy đòi hỏi cao về chuyên môn lẫn trải nghiệm cuộc sống. Song, điều đó cũng giúp nhân viên không chỉ được biết thêm về những kiến thức mới mà còn có nhiều kinh nghiệm và khả năng ứng biến nhanh nhạy.

Làm việc một cách đa nhiệm, đa năng

Bên cạnh những trải nghiệm nghề nghiệp đa dạng, chuyên viên tại Agency còn có nhiều cơ hội phát triển toàn diện. Với đặc thù cung cấp dịch vụ trọn gói, các chiến dịch tại Agency đều được thực hiện từ a đến z. Đây chính là cơ hội để mỗi nhân viên thực hành nghiệp vụ ở mọi công đoạn trong chiến dịch và chứng tỏ khả năng chuyên môn của mình khi xử lý công việc.

Bạn thường xuyên nghe những câu nhận định bắt đầu bằng “Tố chất của người làm marketing là …”, thì vế sau đó là mục tiêu để bạn cố gắng chứ không phải là điều hoài nghi bản thân. Sống trong môi trường agency, bạn sẽ dần tự “thấm” được những tố chất của người marketer giỏi. Đó là cả quá trình trau dồi, không nằm ở bản năng tự nhiên. Vì vậy, nếu có đam mê và tinh thần cố gắng không ngừng nghỉ, hãy cứ thử!

Có một điều chắc chắn rằng, dù làm ở đâu thì nếu bạn có tinh thần sẵn sàng học hỏi, thì bản thân bạn sẽ luôn nhìn ra được kiến thức ở mọi nơi. Nhưng đối với đặc thù ở Agency, thì những kiến thức bạn học được có thể áp dụng được ở rất nhiều công ty. Từ những điều trên, thì Agency có phải “bến đỗ” mà bạn đang tìm kiếm không?