KHÁM PHÁ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP ĐẶC BIỆT CỦA BGROUP

Bgroup Marketing Agency được rất nhiều khách hàng đánh giá là một Agency Marketing nổi bật với vô vàn các dự án đầy tính sáng tạo. Và môi trường làm việc cũng là một trong những yếu tố giúp cho nhân viên tại đây cũng như khách hàng ngày một tin tưởng và mong muốn đồng hành lâu dài. Vậy điều gì trong văn hóa doanh nghiệp đã góp phần giúp Bgroup đạt nhiều thành công như vậy?

Các hoạt động nội bộ hướng về con người

Trên hành trình Bgroup đã đi qua, hàng trăm dự án đã thực hiện, thì không thể nào bỏ qua được các hoạt động Marketing nội bộ mà Bgroup đã triển khai. Nổi bật có thể kể đến những hoạt động thường niên như: Hành trình hạnh phúc, Hành trình bền vững cùng các hoạt động hướng tới cộng đồng.

Hành trình hạnh phúc – hành trình vì cộng đồng, là chuỗi hoạt thường niên diễn ra dành cho nội bộ Bgroup nhằm duy trì những việc làm ý nghĩa, tốt đẹp. Qua hành trình này, Bgroup còn mong muốn tất cả nhân viên cùng công ty sẽ mang những giá trị tốt đẹp đến mọi người xung quanh thông qua các hoạt động vì cộng đồng. Hành trình gồm 3 hoạt động chính: Phiên đấu giá – Hoạt động vì cộng đồng – Company trip.

Các hoạt động trong chuỗi hành trình bền vững

Tiếp nối Hành Trình Hạnh Phúc chính là Hành Trình Bền Vững mà Bgroup đã luôn ấp ủ. Đây là một trình xuyên suốt, bền bỉ và vững vàng, được lập ra và kéo dài trong 5-6 năm. Bao gồm một chuỗi các hoạt động diễn ra từ tháng 11 kéo dài tới Tất niên (hoặc Tân niên). Hành trình bền vững mang nhiều ý nghĩa lớn lao, trong việc xây dựng văn hóa công ty và kết nối nhân sự của Bgroup khi tham gia các hoạt động hướng tới công ty. Bên cạnh đó, cũng góp phần giúp cho nhân viên nhìn được sự phát triển của Bgroup qua từng năm.

Đào tạo nội bộ là hoạt động không thể thiếu
Bên cạnh những kỹ năng, mà mọi marketers đều cần trang bị khi làm việc tại các Agency. Bgroup còn rất xem trọng, việc đào tạo những kỹ năng mềm khác cho nhân viên trong suốt quá trình làm việc. Nâng cao kỹ năng chuyên môn cho nhân viên qua buổi trainning đầu năm hay các khóa học. Một trong những hoạt động thường niên được mong đợi nhất chính là đào tạo nhân viên theo phòng ban, Bgroup hiện có 5 phòng ban với 5 lớp chuyên đề hấp dẫn, gắn liền với hoạt động của phòng ban đó. Theo mỗi quý, một phòng ban sẽ là “chủ tọa” của buổi đào tạo, chia sẻ những kiến thức đặc thù của phòng nói riêng và marketing nói chung. Chủ đề của từng lớp sẽ được thay đổi và cập nhật liên tục theo sự phát triển của ngành.

Ngoài ra, Bgroup còn tổ chức hoạt động team-sharing, đây là hoạt động không chỉ gắn kết các phòng ban lại cùng nhau mà còn góp phần nâng cao kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng mềm cho mỗi nhân viên. Một số chủ đề thú vị đã được chia sẻ như: Thiết kế đơn giản bằng Canva (Team Design), Làm chủ và sáng tạo bằng con chữ (Team Communication), Quản lý chi tiêu hiệu quả cho người bận rộn (Team Back Office)….

Yếu tố quan trọng nhất mà Bgroup hướng tới xây dựng văn hóa doanh nghiệp?

Để xây dựng văn hóa bền vững gồm rất nhiều các yếu tố như: con người, câu chuyện, môi trường, tầm nhìn, thực tiễn, giá trị. Và “Con người” chính là yếu tố mà Bgroup coi là quan trọng cũng như chú trọng nhất khi xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Doanh thu cũng như sự phát triển đều đứng sau yếu tố con người. Tại đây, Bgroup tạo ra một môi trường cởi mở cùng các hoạt động thường niên, quan tâm và hỗ trợ nhân viên trong phát triển đời sống lẫn nghiệp vụ, đề cao sự sáng tạo và tôn trọng cá tính riêng để có thể phát huy tối đa điểm mạnh của từng cá nhân.

Mỗi nhân viên trong ngôi nhà chung Bgroup đều là thành phần nòng cốt, góp phần cho sự phát triển bền vững của công ty. Qua từng hoạt động, Bgroup còn đề cao tinh thần tập thể, gắn bó và góp ý cùng nhau để cá nhân ngày càng phát triển, khuyến khích mỗi cá nhân phải không ngừng tự học hỏi, hoàn thiện các kỹ năng.

Bgroup tin rằng con người chính là nhân tố giúp duy trì các giá trị cốt lõi, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển. Đối với Bgroup, cách quan tâm sâu sắc đến từng nhân viên, phong cách làm việc sáng tạo của nhân sự mỗi phòng, sẽ chính là yếu tố quan trọng tạo nên một Bgroup mang nét văn hóa rất riêng biệt và độc đáo.